Trên thị trường hiện nay đang bán các thiết bị Android Box khá thịnh hành với chức năng chủ yếu là biết TV thường thành Smart Tv với mức giá dao động từ 1 triệu đến 3,5 triệu.
Android Box càng ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm khác nhau, sự đa dạng và phong phú về cấu hình càng làm cho người tiêu dùng hoang mang. Việc chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với mình đòi hỏi bạn phải thật tỉnh táo. Bạn nên cân nhắc các tiêu chí dưới đây để chọn mua cho mình một sản phẩm tốt nhất.
android box bien tivi thuong thanh smart tv

1. Nhà bạn phải có internet để sử dụng Android Box.
Internet là yếu tố quan trọng để Android Box bắt đầu hoạt động. Bởi vì các ứng dụng trên sản phẩm đều hoạt động phụ thuộc vào internet. Cũng như việc bạn đi xem máy mà không có xăng. Nếu không có internet các ứng dụng giải trí trên Smart Tv Box đều không thể làm việc được. Nhưng bạn vẫn có thể xem phim, nghe nhạc trên ổ cứng nhưng lúc này thiết bị chỉ đóng vai trò như một đầu thu HD.
2. Tivi nhà bạn sử dụng là loại nào?
Hãy xác định xem TV nhà bạn thuộc loại TV nào? Trên thị trường hiện nay có 2 loại công nghệ Tivi điển hình đó là CRT và công nghệ mới LCD - LED. Bạn có thể kiểm tra xem TV nhà mình kết nối cổng nào. Cổng AV với thế hệ TV đời cũ CRT, cổng HDMI với TV công nghệ mới. Vì vậy bạn hãy lựa chọn thiết bị TV có cả hai loại cổng trên cho tiện lợi.

  • Cổng AV ( viết tắt của cụm từ Audio Video) đây là cổng kết nối hình ảnh cơ bản trên các thiết bị điện tử và điển hình nhất là TV từ trước đến nay. Cổng gồm 3 dây, 2 dây âm thanh màu trắng đỏ và 1 dây hình ảnh màu vàng.
Android Box cong AV

  • HDMI (High Definition Multimedia Interface) là chuẩn kết nối chất lượng nhất hiện nay, kết nối các thiết bị nguồn sang các thiết bị phát.
Android Box cong HDMI

3. Chọn thiết bị âm thanh bạn muốn phát
Nếu nhu cầu của bạn khá đơn giản chỉ là kết nối âm thanh lên Tivi hay bạn muốn chơi âm thanh qua các kênh thông thường, các kênh âm thanh đa phương tiện. Thông thường bạn nên chọn các kết nối âm thanh như : AV, HDMI, Optical, Coaxial.
4. Kết nối ngoại vi
Mỗi sản phẩm Android Box đều được trang bị các thiết bị ngoại vi: chuột không dây, chuột bay, bàn phím, camera, tay cầm chơi game,.. Chính vì thế mà hầu hết các sản phẩm đều được trang bị khá đầy đủ các kết nối ngoại vi mang đến nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng.
cong ngoai vi

5. Kết nối không dây
Trong các thiết bị Tivi Box không thể thiếu các kết nối không dây đó là Wifi, Bluetooth, Wifi hostpot với 3 kết nối không dây này các bạn có thể làm tất cả. Ngoài ra bạn còn có thêm các kết nối không dây khác đó là DLNA, Airplay, Miracast,..
6. Chọn cấu hình phù hợp
Đây có thể coi là yếu tố quan trọng mà khá nhiều người dùng quan tâm tới. Máy có cấu hình càng cao, tốc độ xử lý mượt mà đưa tới cho người sử dụng những trải nghiệm mới lạ, thân thiện. Để chọn một thiết bị cấu hình tốt bạn nên để tâm đến
  • Sử dụng chip của hàng nào? Chip bao nhiêu nhân ? Bạn lên sử dụng loại chip uy tín tốc độ xử lý từ 1.2GHz - hai nhân trở lên.
  • Dung lượng RAM tối thiểu là bao nhiêu? Để cho tốc độ xử lý tốt thì RAM tối DDR3 1GB
  • Bộ nhớ trong phổ biến hiện nay là 8GB
  • Chip đồ họa tối thiểu là 4 nhân.
7. Thương hiệu uy tín
Việc lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu trên thị trường ngày nay sẽ cho bạn cảm giác yên tâm khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay có các hãng sản xuất khác nhau như: Enybox, Homax, Minix, Himedia,..
8. Gía cả
Trên thị trường Android Box Tivi có rất nhiều mức giá khác nhau vô cùng phong phú giao động từ 1 triệu đến 4 triệu có thể chênh lệch giá từ 100 đến 200 nghìn đồng bạn có thể đối chiếu để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
9. Chế độ bảo hành và hậu mãi của nhà cung cấp
Đây là điều bạn nên quan tâm nhất. Vì hầu hết các sản phẩm Android Box đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nên việc bảo hành và hậu mãi cho sản phẩm là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chọn đúng sản phẩm của một nhà cung cấp uy tín bạn đã có được một lợi thế. Nếu sản phẩm của bạn bị trục trặc được đổi ngay hoặc bảo hành nhanh chóng không mất nhiều thời gian chờ





Được tạo bởi Blogger.
 
Top